การเดินทางในตะวันออกกลาง

ผมเอารถไฟ น. ในวันอังคารที่ 10 จากเอเธนส์และมาถึงในเทสซาโลรอบ 11:00 เช้าวันรุ่งขึ้น ใน เทสผมได้รับแจ้งว่ารถไฟได้ออกจากอิสตันบูลก่อนหน้านี้ในเช้าวันนั้น แต่ที่ผมอยู่ในโชค – มีอีกรถไฟพุธเท่านั้นพิเศษออกอิสตันบูลที่ 13:10 เมื่อหนึ่งที่มาถึงผมได้เรียนรู้ว่ามันเดินทางเพียงเท่าที่ชายแดน

แต่ ถึงกระนั้นก็ดูเหมือนดีกว่าไม่มีอะไรดังนั้นฉันได้นั่งสบายมากผ่านเทรซกับ ช่องทั้งหมดเพื่อตัวเองและไปถึงชายแดน – Pythion กวี – ที่ 2:30 Pythion ถูกปิดวงเงินให้ชาวต่างชาติผมได้รับเชิญจาก แต่ เพียงผู้เดียวเป็นตื่นเต้นที่จะนอนในห้องนั่งรอของสถานีซึ่งผมค่อนข้าง สบายจน 8:30 เมื่อฉันถูกปลุกให้ตื่นขึ้นพร้อมกันโดยตำรวจเรียกร้องว่าผมเป็นใครและใครบาง คนตะโกนในเยอรมันว่ารถไฟอิสตันบูลกำลังจะออกใน 5 นาที

ผมตะกายลงแพลตฟอร์มรถไฟตำรวจไล่หลังฉันเพียงเพื่อจะพบว่ารถไฟมาจากอิสตันบูลและกำลังมุ่งหน้าเอเธนส์

และ ดังนั้นผมจึงนั่งอยู่ในบุฟเฟ่ต์รถไฟที่ Pythion, ตาตำรวจที่น่าสงสัยที่ไม่สามารถจินตนาการสิ่งที่ชาวต่างชาติจะต้องทำที่นี่ ถ้าไม่พยายามที่จะค้นพบความลับของรัฐและใคร่ครวญ 10 ชั่วโมงร้อนเท้าและนิ้วมือของฉันโดยหม้อเก่า เตาท้องในอีกคนหนึ่งที่ไม่ชัดเจนจากมุมคลุมเครือของโลก

สถานการณ์เช่นนี้ทำให้ฉันคำถามธรรมชาติของความเป็นจริง ฉัน นั่งอยู่บนม้านั่งไม้ยากในตอนท้ายของตารางยาวสีในสกปรกเย็นเมืองชายแดน ร้างกรีกเกาจดหมายออกภายใต้ศิลปะของเต่า, เสื้อทำงาน, เสื้อยืด, เสื้อกันฝนและผ้าพันคอและการรับประทานอาหารถั่วลิสงและ มะเดื่อเพื่อให้ร่างกายอบอุ่น

นี้ แน่นอนหนึ่งชนิดของความเป็นจริง แต่มันจริงใด ๆ มากไปกว่านั้นจินตนาการสำหรับฉันโดยเพื่อนของฉันในเอเธนส์, ที่คิดฉันตอนนี้เดินภายใต้หออะซานผ่านถนนที่แออัดจาก Hagia Sophia ไป Blue Mosque, หรือกว่าภาพที่คุณอาจ มี ของฉันในตอนนี้ (คุยกันครึ่งทางทั่วโลกแม้ในขณะที่ผมเขียนคำเหล่านี้) เดินผ่านถนนในกรุงเอเธนส์แดดเพื่อเสาแพรวของ Acropolis: ที่นี่มีจริงมากกว่าฉันที่มี?

เป็น ส่วนหนึ่งของกระบวนการนี้ – หรืออาจจะเป็นเพียงวิธีที่ฉลาดมากของ procrastinating ทำงานอย่างหนักของการเริ่มต้นในกระบวนการนี้ – ฉันได้รับการอ่านผ่านวารสารวิชาการเก่าและตัวอักษรเมื่อเร็ว ๆ นี้ นี้ อาจจะเป็นงานอดิเรกที่แกว่งไปแกว่งมา detouring แน่นอน แต่บางครั้งมันก็กลายเป็นหนึ่งของเมล็ดดอกเล็ก ๆ เหล่านั้นที่เป็นโลกทั้งโลกผมลืม

ดัง นั้นจะมีตัวอักษรที่ฉันได้มาเพียงข้ามเขียนในช่วงฤดูหนาวของปี 1976 กับพ่อแม่ของฉันจากเมืองชายแดนที่เรียกว่ากรีก Pythion ที่ฉันกำลังรอรถไฟไปอิสตันบู บางครั้งก็เป็นเพียงประสาททั่วโลกเช่น – สถานีวิธีการที่ – unencumber ที่และแรงบันดาลใจให้เรา

ที่นี่เป็นส่วนหนึ่งของสิ่งที่ผมเขียนคือ:
*****

ฉันอยู่ที่นี่ แต่ในไม่กี่สัปดาห์ผมจะอยู่ที่ Acropolis และใน 24 ชั่วโมงผมจะเดินตรอกซอกซอยอิสตันบูล บางทีทั้งสามเป็นความจริงพร้อมกัน?

ใน อัตราใดคืนที่ผ่านมาเมื่อฉันกำลังหลับอย่างมีความสุขที่ไหนสักแห่งในภาค ตะวันออกเฉียงเหนือกรีซผมมีความฝันที่ทั้งหมดของฉันเดินทางเป็นเพียงแค่ความ ฝันและที่ฉันเป็นจริงยังคงอาศัยอยู่ในคอนเนตทิคัและอยู่ในความฝันของฉันตื่น ขึ้นจากความฝันของฉัน (จากการเดินทาง) และรู้สึกโล่งอกอย่างมากนี้และความสุขจะกลับบ้านและยังคงเป็นหนุ่มที่จะไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับการออกและคนเดียวในโลก

จากนั้นสองแยกต่อมาผมตื่นขึ้นมาจากความฝันที่ – และพบว่าตัวเองขับเหงื่อและกระเซิงในห้องรถไฟชื้นเร่ง somewhere ผ่านคืน Grecian

และดังนั้นผมจึงสงสัยเกี่ยวกับห้องพักนี้รอแหลมคมใน Pythion – นี่คือความฝันเกินไปที่ฉันจะตื่น? และผู้ที่ / สิ่งที่ / ที่ฉันจะแล้ว

*****

และดังนั้นที่จุดเริ่มต้นของปีใหม่นี้ผมพบตัวเองใน Pythion เวลาอีกครั้ง เพียงแค่ตอนนี้หัวหน้าสถานีได้มาและตรวจสอบตั๋วของฉันประทับหนังสือเดินทางของฉันโบกผมเดินไปหาแพลตฟอร์ม และที่นี่มารถไฟ – ฉันสามารถดูได้ในขณะนี้ไอและประกาย!
ผม คิดว่าเมืองหนึ่ง-cafe ในช่วงกลางของมาเลเซียที่ฉันถูกติดระหว่างรถเมล์และแพทช์ของหญ้า “แท็กซี่” ในอินโดนีเซียที่จักจั่นกล่อมฉันชั่วโมงในขณะที่ฉันรอสำหรับการนั่ง; ฉันคิดว่าจาก สถานี รถไฟหลับใหลฝรั่งเศสที่ฉันผ่านช่วงบ่ายอ่านสต์และขบคิดหญ้าสูงที่โบกมือฝัน ในสายลมง่วงและหมู่บ้านชาวสวิสสูงที่ฉันวิ่งออกจากก๊าซและฟรังก์กางเต็นท์ใน เขตหนาวและเฝ้าดูดวงจันทร์ เต้นรำไปกับเพลงของ Van Morrison

ขณะที่ ผมคิดว่ากลับเกี่ยวกับสถานที่เหล่านี้ทั้งหมดจะกลายเป็นหนึ่งความจริงที่ ชัดเจน: พวกเขาทุกสถานีวิธีการผจญภัย พวกเขาชุมนุมของลมหายใจและขดลวดของกล้ามเนื้อก่อนที่จะกระโดดลงไปในที่ไม่ รู้จัก พวกเขาพอร์ทัลไปที่สิ่งมหัศจรรย์และน่าจดจำเป็นไปไม่ได้